Chuyên đào tạo tiếng Anh cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi

dạy tiếng anh khóa học lịch khai giảng skc tiếng anh tại hà nội tiếng anh giao tiếp đào tạo tiếng anh tiếng anh qua hình ảnh kinh nghiệm học tiếng anh tiếng anh trẻ em tiếng anh thiếu nhi khóa học tiếng anh câu lạc bộ tiếng anh 30 phút tiếng Anh trung tâm ngoại ngữ video học tiếng anh trung tâm anh ngữ mần non trẻ em học tiếng anh smart kids centre trung tâm tiếng anh tiểu học trung tâm tiếng anh cho trẻ em bài tập tiếng anh

27 tháng 5, 2013

Cho trẻ học ngữ pháp tiếng Anh như thế nào thì hiệu quả

Dạy trẻ học ngữ pháp tiếng Anh có thể là một công việc dễ nản vì có rất nhiều lĩnh vực trẻ cần phải học và những quy tắc này khá nhàm chán. Để thay đổi điều này bạn hãy thử tham khảo một vài cách dạy bé học ngữ pháp tiếng Anh theo một số gợi ý dưới đây nhé!
1. Cho bé thấy cách sử dụng ngữ pháp tiếng Anh trẻ em
Bé dần sẽ phát triển những quy tắc ngữ pháp Tiếng Anha theo cách này. Trách nhiệm của bạn với tư cách là một giáo viên sẽ giới thiệu cho trẻ những quy tắc đó. Điều này có nghĩa là lồng ghép ngữ pháp Tiếng Anh vào những lời nói và bài viết của bạn. Nếu bạn không muốn học sinh của mình mắc lỗi về chia động từ thì bạn cũng không bao giờ được mắc những lỗi này. Tương tự như vậy, bạn cũng nên cho bé đọc càng nhiều càng tốt. Những tác giả thành công thường đọc rất nhiều.
2. Dạy ngữ pháp một cách có hệ thống
bé-hoc-ngu-phap-tieng-anh
Chỉ thể hiện thôi thì không thể dạy cho bé tất cả những bài học ngữ pháp tiếng Anh cần thiết. Hầu hết những chuyên gia đều đồng ý rằng hướng dẫn về đọc và viết cần cân bằng song song giữa hai kỹ năng. Tuy nhiên, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin cùng lúc. Thay vì đó hãy tập trung vào một kỹ năng nhất định mà bạn muốn trẻ học. Những bài học nên đưa ra những quy tắc ngữ pháp Tiếng Anh và ví dụ minh hoạ. Khi bé đã nắm được kỹ năng này thì chuyển sang bài học mới.
3. Đưa ra những kinh nghiệm để giúp bé làm chủ được những quy tắc ngữ pháp
Cho bé cơ hội viết rồi sau đó đưa ra những nhận xét về mặt ngữ pháp tiếng Anh. Ví dụ, bé nhà bạn đang học lớp 2, bạn sẽ thấy có rất nhiều những lỗi ngữ pháp trong bài viết của bé. Bạn không nên đánh dấu toàn bộ bằng bút đỏ vì như vậy không khuyến khích được các bé. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào việc giải thích cho bé các quy tắc ngữ pháp tiếng Anh cần thiết.
bé-hoc-ngu-phap-tieng-anh
4. Hãy cho bé học nhóm và để bé tự sửa bài tập của bé khác
Khi trẻ nhìn vào bài viết của chính mình, thường bỏ qua những lỗi ngữ pháp tiếng Anh vì bé là người viết nên biết mình định nói gì. Tuy nhiên bé lại có thể tìm ra những lỗi tương tự trong bài viết của một bé khác. Cuối cùng, bạn nên cho các bé xem lại bài tập của mình và tạo một cột bên cạnh để bé biết những quy tắc vừa học được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét