Chuyên đào tạo tiếng Anh cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi

dạy tiếng anh khóa học lịch khai giảng skc tiếng anh tại hà nội tiếng anh giao tiếp đào tạo tiếng anh tiếng anh qua hình ảnh kinh nghiệm học tiếng anh tiếng anh trẻ em tiếng anh thiếu nhi khóa học tiếng anh câu lạc bộ tiếng anh 30 phút tiếng Anh trung tâm ngoại ngữ video học tiếng anh trung tâm anh ngữ mần non trẻ em học tiếng anh smart kids centre trung tâm tiếng anh tiểu học trung tâm tiếng anh cho trẻ em bài tập tiếng anh

26 tháng 2, 2014

Cách nâng cao kĩ năng viết tiếng anh cho trẻ

Kĩ năng viết tiếng anh là một kĩ năng quan trọng, đóng góp tích cực trong việc học tiếng anh của trẻ. Tuy nhiên, trẻ con thường thích chơi, nghịch ngợm và không chịu ngồi vào bàn để viết. Với Smart Kids Centre, chúng tôi muốn mách nhỏ cho bạn một số cách để cải thiện kĩ năng viết tiếng anh của trẻ.
1. Đọc sách với trẻ 
Lợi ích lớn nhất từ việc đọc sách là tăng khả năng tư duy, lời ăn tiếng nói sẽ thêm trau chuốt, và đặc biệt là..tăng khả năng viết. Người viết giỏi luôn là người thích đọc sách. Điều quan trọng mà trẻ sẽ học được là văn phong, và kiến thức trẻ học được. Bạn đọc cho trẻ, trẻ đọc cho bạn, và nếu gia đình bạn có hơn một đứa con, hãy cho chúng đọc với nhau, cho nhau, tạo nên một thói quen tốt.
Mách nhỏ: hãy đọc những quyển sách, truyện mà trẻ thích. Nhưng nên hạn chế truyện tranh, vì ngôn từ truyện tranh là rất cô đọng, ngắn gọn, không tốt cho văn phong của trẻ.

 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj0sJEKIztaQm5jdKZ0uIbhxWy4f1OAeLGcGHEIrJV1Hdag4wsqwed4TZDaVZ_w_gbjOXUjAN1r6x7ckd0WBHWjMmQsajXsfTT9KJaSXnLFN_3apqtxxp0jvTiJRN0cepKS-CyV56Nw1HlZ/s1600/nang-cao-ki-nang-viet-cho-tre-skc.jpg


2. Chơi các trò chơi từ vựng tiếng anh 
Những trò chơi như: Building Words, Wordsearch, Vocabulary Word,… sẽ giúp trẻ không cảm thấy nhàm chán, chán nản khi phải tiếp nhận nhiều từ mới, trẻ sẽ cảm giác vừa học vừa chơi, từ đó tăng khả năng tư duy, sáng tạo rất tốt. Những từ trẻ đã chơi, và ghi nhớ nhanh, còn những từ trẻ chưa biết, bạn với trẻ có thể tra từ điển, giải nghĩa, nghe phát âm chuẩn với trẻ…Như thế, kĩ năng nghe tiếng anh, kĩ năng đọc tiếng anh của trẻ cũng tự nâng cao.
Mách nhỏ: hãy tổ chức những cuộc thi qua những trò chơi với trẻ: chẳng hạn, thi xem ai ghép được chữ, đoán được chữ,…nhiều nhất. Tính hiếu động, luôn muốn chiến thắng sẽ là động lực tuyệt vời cho trẻ.
 
3. Rèn luyện hàng ngày.
Mỗi ngày, bạn cùng trẻ chọn một chủ đề mà trẻ thích. Bạn cùng trẻ hãy viết tiếng anh về chủ đề ấy. Không cần quá dài. Chiến thuật giúp trẻ viết tiếng anh là hãy thường xuyên hỏi trẻ nội dung, ý tưởng mà trẻ muốn nói ra rồi cùng trẻ viết nó bằng tiếng anh. Dần dần, hãy để trẻ tự viết, tự học từ mới.
Thường xuyên đặt câu hỏi: “what”, “where”, “when”, “who”, “how”,… để trẻ bày tỏ ý tưởng một cách tốt nhất. 
Đồng thời, tạo một “không gian viết” thoải mái cho trẻ với bút chì, gôm, tẩy, từ điển, máy tính,… để có thể hỗ trợ trẻ nhất trong quá trình viết. Lưu ý xem xét một quyển từ điển thích hợp với trẻ, với cách giải nghĩa từ sao cho dễ hiểu nhất.
Mách nhỏ: hãy dán những hình ảnh về những nhân vật hoạt hình mà trẻ thích lên những đồ vật đó. Trẻ sẽ thích thú và có hứng viết hơn.
 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjrzpLMghy-Ogj6e7Msjxb3C2g_rIXbwuUFTGRAr6Y5_5Eygx1ZBnOLmtagwv13y5Y83BgMBZn_l7Pc3CqMsoZMwYQUUFSoLvjoIkJW4jWZ_9_mEPgs6WYYWB6vQRLy1azt9FjNRvW-hkny/s1600/nang-cao-ki-nang-viet-cho-tre-skc2.jpg


4. Đánh giá lại. 
Sau mỗi lần học, hãy đánh giá lại buổi học đó trẻ đã thu lại được gì. Góp ý, sửa lỗi cho trẻ những lỗi trẻ mắc phải, đồng thời, trẻ em thích được khen, nên hãy khen trẻ về những điều chúng đã làm được.
Kiểm tra chính tả của một vài từ mới mà trẻ học được. Đề nghị chúng đặt câu với những từ đó, để giúp trẻ nhớ lâu hơn.
Trẻ em học tiếng anh rất nhanh, theo cách tự nhiên, vì vậy, đừng để chúng cảm thấy gò bó, chán nản khi phải tiếp nhận lượng kiến thức mới. Hãy tạo cho chúng cảm giác thoải mái, được vui chơi và kiến thức tự đi vào chúng cách tự nhiên nhất. Đó là cách giúp trẻ nâng cao khả năng viết, và học tiếng anh tốt nhất.
  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét