Chuyên đào tạo tiếng Anh cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi

dạy tiếng anh khóa học lịch khai giảng skc tiếng anh tại hà nội tiếng anh giao tiếp đào tạo tiếng anh tiếng anh qua hình ảnh kinh nghiệm học tiếng anh tiếng anh trẻ em tiếng anh thiếu nhi khóa học tiếng anh câu lạc bộ tiếng anh 30 phút tiếng Anh trung tâm ngoại ngữ video học tiếng anh trung tâm anh ngữ mần non trẻ em học tiếng anh smart kids centre trung tâm tiếng anh tiểu học trung tâm tiếng anh cho trẻ em bài tập tiếng anh

7 tháng 4, 2014

MONTESSORI – nghệ thuật nuôi dạy trẻ đỉnh cao (phần 2)

 Ở phần trước Smart Kids Centre đã cùng quý vị phụ huynh đã tìm hiểu về lịch sử hình thành và những giá trị to lớn mà Montessori mang lại cho trẻ em trên khắp Thế Giới. Trong phần tiếp theo này chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về  những đặc điểm nổi trội của nghệ thuật nuôi dạy trẻ đỉnh cao này nhé.

 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh3DEC9BlY31hKyZXSvTDxUFI9QNeV33CFORdFv1tmkhktm9Rn2sPN__rBO0syzpKcRJZ9zjoYkxu7dsZVEdclzFlEkcsrZplj9w2kC7N5m2TFTtzxDSAU26cK9MBJJl7TPjkqEKQwrJ-sr/s1600/1397095292_The-Montessori-Method.jpg


1. Đặc điểm nổi bật của Montessori
Montessori đề cao tính độc lập của trẻ nhỏ và quan niệm rằng giáo dục chính là giúp trẻ tự phát triển cá tính, tâm hồn, trí tuệ và thể lực. Phương pháp này không những trang bị cho trẻ những kiến thức khoa học công nghệ hiện đại mà nó còn trẻ phát triển tâm lý một cách tự nhiên nhất. Đặc điểm nổi bật của phương pháp Montessori:
- Học ghép các lứa tuổi khác nhau trong một lớp học, thường là các trẻ từ 2 tuổi rưỡi hoặc 3 tuổi đến 6 tuổi học ghép với nhau.
- Với các hoạt động được giáo viên thiết kế từ trước, bé có quyền lựa chọn hoạt động mà mình thích
- Trong quá trình học tập vui chơi trẻ không bị làm phiền hay ngắt quãng
- Chú trọng cho học sinh được trải nghiệm thực tế với các mô hình và dụng cụ hiện đại
- Các học cụ giáo dục đặc biệt được Bà Montessori và đồng sự nghiên cứu, sáng tạo và phát triển nên.
 
Phương pháp Montessori hướng tới sự phát triển tổng thể của trẻ thông qua khía cạnh quan trọng là sự vận động cơ thể, kích thích giác quan và phát triển trí tuệ. Đây chính là ba vấn đề giúp trẻ phát triển toàn diện cả thể lực và trí lực.

 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgD2_WnW-L4HP6uzAqo_er1gJDQmckqqrenIHzz08Dy_X9cYdsNgYfxqsnBbjHcWY4_b_w7pNZfRCkIrag89hjmHi93GnVY2FN_yNnCygRPgORnQe2D7Y5GVJU06M3ZezDIeH3F4WK6Ty6_/s1600/day-be-hoc-tieng-anh-hieu-qua1(1).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*


2. Montessori và khả năng thiên bẩm của trẻ
Sau một quá trình dày công nghiên cứu Montessori đã chỉ ra rằng trong tâm lý con người có những đặc trưng mang tính bẩm sinh và phổ biến. Đó là:
- Bản năng tự bảo toàn
- Khuynh hướng thích gần gũi với thiên nhiên
- Tính trật tự
- Thích khám phá
- Giao tiếp
- Làm việc hay còn được mô tả là ‘hoạt động có mục đích’
- Thao tác với môi trường xung quanh
- Tính chính xác
- Tính lặp lại
- Tính trừu tượng
- Tính hoàn hảo
- Trí tuệ khoa học
 
Đây chính là những hành vi chủ đạo trong tâm lý mỗi con người trong từng giai đoạn phát triển. Việc Montessori nghiên cứu và đúc kết ra nó đã mang lại một cách nhìn mới mẻ về tâm lý trẻ nhỏ nói riêng và tâm lý loài người  nói chung. Từ đó chúng ta có thể chắt lọc từng phương pháp cụ thể đối với từng giai đoạn phát triển con người. Như vậy nếu trẻ em sinh ra được sống trong một môi trường mà trẻ được quyền lựa chọn thì chúng sẽ có khả năng phát huy tối đa tiềm năng thiên bẩm trong chính con người chúng. 
 
Mời quý phụ huynh và các bạn cùng đón đọc phần tiếp theo để có cái nhìn sâu sắc nhất về sự phân chia chương trình đào tạo Montessori theo từng độ tuổi nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét