Chuyên đào tạo tiếng Anh cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi

dạy tiếng anh khóa học lịch khai giảng skc tiếng anh tại hà nội tiếng anh giao tiếp đào tạo tiếng anh tiếng anh qua hình ảnh kinh nghiệm học tiếng anh tiếng anh trẻ em tiếng anh thiếu nhi khóa học tiếng anh câu lạc bộ tiếng anh 30 phút tiếng Anh trung tâm ngoại ngữ video học tiếng anh trung tâm anh ngữ mần non trẻ em học tiếng anh smart kids centre trung tâm tiếng anh tiểu học trung tâm tiếng anh cho trẻ em bài tập tiếng anh

22 tháng 4, 2013

Có nên cho trẻ em học tiếng anh ngay từ khi còn nhỏ


Câu trả lời là có - Con người sinh ra với bản năng tự nhiên trong học ngôn ngữ và nhu cầu giao tiếp. Đầu tiên, chúng ta chỉ biết khóc. Nhưng cho đến khi lên bốn, chúng ta có thể giao tiếp với gia đình và bạn bè, một sự thay đổi đáng kinh ngạc từ việc không biết một ngôn ngữ nào trở thành thuần thục một ngôn ngữ khi 4 tuổi.
Và bước tiến này được thấy ở tất cả chúng ta và ở mỗi đứa trẻ ta vẫn thấy thường ngày.Trẻ khám phá ngôn ngữ đó qua việc trò chuyện với người lớn và mắc các lỗi sai trong ngôn ngữ hay qua chơi đùa và trò chuyện với những bạn cùng tuổi.Và điều kỳ diệu là trẻ nhỏ vẫn đang vận dụng những chiến lược học ngôn ngữ có tính bẩm sinh của riêng các em vào việc tiếp nhận tiếng mẹ đẻ và sẽ sớm nhận thấy rằng, các em cũng có thể áp dụng những chiến lược này vào việc học tiếng Anh. Vì một lý do nào đó, trí não con người bắt đầu thay đổi trước tuổi dậy thì và tuổi trưởng thành, mất đi khả năng dễ dàng tiếp thu một ngôn ngữ.Cuối cùng, trí não của đứa trẻ 8 tuổi sẽ trở thành trí não của một người lớn không có khả năng tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên. Đó cũng là một trong những lý do mà phụ huynh cần cho trẻ học tiếng anh sớm
hoc-tieng-anh-cho-tre-em
Nhưng cũng xin lưu ý với các bậc phụ huynh là ngay từ nhỏ, nếu trẻ được tiếp xúc nhiều với các giáo viên bản ngữ hoặc môi trường tiếng Anh chuẩn, phát âm của cháu sẽ thực sự chuẩn xác.Đây là vấn đề rất quan trọng nếu như bố hoặc mẹ muốn con nói như người bản xứ, vì sau này khi các cháu lớn lên, tư duy ngôn ngữ đã được định hình rồi thì rất khó để có được giọng chuẩn.
Lúc 3 - 5 tuổi là giai đoạn thần kinh não bộ của trẻ phát triển với tốc độ rất nhanh, tạo thuận lợi cho việc kích hoạt nhiều loại tiềm năng sớm của trẻ, trong đó có tiềm năng học ngoại ngữ. Nhiều chuyên gia quốc tế gọi đây là "thời kỳ vàng" quyết định đỉnh cao của sự phát triển ngôn ngữ và  học ngoại ngữ cho trẻ sau này. Nhiều học sinh đạt giải cao về tiếng Anh, như  Hoàng Hải Linh,  Đỗ Nhật Nam...đã bắt đầu được kích hoạt năng khiếu tiếng Anh từ giai đoạn này.
tre-em-hoc-tieng-anh
Việc kích hoạt sớm học tiếng Anh sẽ giúp trẻ phát triển nhiều loại trí thông minh góp phần dẫn đến sự thành đạt trong tương lai: Trẻ sẽ tư duy tích cực hơn khi biết thêm một cách diễn đạt mới khác với cách diễn đạt bằng tiếng mẹ đẻ, trẻ sẽ hiểu tiếng Việt rõ hơn, ngôn ngữ sẽ phong phú hơn, tương tác sẽ được mở rộng hơn, cảm xúc của trẻ sẽ cân bằng hơn nhờ sự bổ sung lẫn nhau giữa hai cách giao tiếp bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Nếu kích hoạt muộn, thì những tiềm năng quan trọng nhất về ngoại ngữ của trẻ sẽ không cơ hội phát triển thành năng lực ở đỉnh cao sau này, vì "giai đoạn vàng" sẽ qua đi.Muốn giúp trẻ có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh trong tương lai, phải chú ý những kích hoạt sớm nhằm tạo dấu vết ban đầu trong não bộ của trẻ. Nhiều sinh viên đỗ đại học với điểm số cao nhưng khi vào đại học lại vất vả với môn tiếng Anh  hơn các bạn bình thường đã bày tỏ sự tiếc nuối vì lúc nhỏ đã không được kích hoạt tiềm năng này như các bạn ở các thành phố lớn.
tieng-anh-tre-em
Kích hoạt tiếng Anh đúng lúc không chỉ giúp trẻ có khả năng sử dụng thành thạo một ngôn ngữ quốc tế rất thông dụng hiện nay, mà còn có giá trị giúptrẻ phát triển hài hoà nhiều loại trí thông minh: Bên cạnh thông minh về nhận thức còn có thông minh cảm xúc, thông minh ngôn ngữ, thông minh tương tác, bên cạnh sự phát triển tư duy, trẻ còn cần có sự cân bằng về tâm lý do việc học ngoại ngữ đem lại. Kinh nghiệm kích hoạt sớm tiềm năng tiếng Anh cho trẻ em cũng là một trong những kinh nghiệm quan trọng của dân tộc Do Thái góp phần đưa họ lên đỉnh cao về số lượng giải Nobel và các thành tựu kinh doanh so với các dân tộc khác trên thế giới.Các bài học được đưa vào chương trình thường dưới hình thức các bài hát, bài thơ hay hội thoại đơn giản và vui nhộn, các hoạt động trên lớp mà giáo viên tổ chức cũng mang tính học mà vui, vui mà học nhằm giúp các bé thực sự cảm thấy thoải mái và hứng thú với bài học, qua đó dễ dàng và tự nhiên tiếp nhận các kiến thức về ngôn ngữ.Giáo viên cũng tổ chức cho các bé tham gia các hoạt động nhóm khi thực hành ngôn ngữ nhằm giúp các bé phát triển khả năng giao tiếp, sự tự tin.
hoc-tieng-anh
Giờ học nào các bé cũng được tương tác thực hành tiếng Anh với giáo viên thông qua việc sử dụng các giáo cụ trực quan như đồ chơi, truyện tranh hay các trò chơi ngôn ngữ. Thông qua các bài thơ, bài hát vui nhộn, các flash cards hấp dẫn các bé được giáo viên hướng dẫn thực hành phát âm tiếng Anh chính xác, hình thành vốn từ vựng tiếng Anh, và mẫu câu tiếng Anh cơ bản. Các hoạt động này cũng giúp các bé phát triển kỹ năng nghe và nhận biết âm tiếng Anh, tạo nền tảng cho các bé phát triển khả năng nghe nói và thực hành tiếng Anh ở các trình độ cao hơn.
Ở độ tuổi này, trẻ sẽ trải qua "Giai đoạn im lặng" khi học một ngôn ngữ mới. Trong giai đoạn này trẻ có thể dành rất nhiều thời gian tiếp nhận và ghi nhớ một ngôn ngữ trước khi sử dụng để nói và viết. Nghĩa là một đứa trẻ không thực sự nói ra điều gì nhưng vẫn có thể ngầm tiếp nhận và ghi nhớ những gì chúng học.
Hơn nữa, đặc điểm lứa tuổi này là thích nói về bản thân, gia đình, thích những cuốn sách nhiều tranh vẽ, màu sắc, thích làm thủ công, vẽ, hát, thích ăn quà, vui chơi và được nghe đọc sách truyện. Bố mẹ nên tận dụng điều này để giúp trẻ học tiếng Anh thông qua các bài hát, các câu chuyện đơn giản.
Nếu cho con đi học, bạn nên chọn các trung tâm có các buổi học được thiết kế theo phương pháp học và chơi đan xen, kết hợp các hoạt động ngôn ngữ với đồ chơi, sách truyện, đồ ăn nhẹ… để trẻ cảm thấy thoái mái và học Tiếng Anh đơn giản theo cách thú vị và hấp dẫn. Điều này sẽ giúp trẻ yêu thích và học tốt tiếng Anh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét