Chuyên đào tạo tiếng Anh cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi

dạy tiếng anh khóa học lịch khai giảng skc tiếng anh tại hà nội tiếng anh giao tiếp đào tạo tiếng anh tiếng anh qua hình ảnh kinh nghiệm học tiếng anh tiếng anh trẻ em tiếng anh thiếu nhi khóa học tiếng anh câu lạc bộ tiếng anh 30 phút tiếng Anh trung tâm ngoại ngữ video học tiếng anh trung tâm anh ngữ mần non trẻ em học tiếng anh smart kids centre trung tâm tiếng anh tiểu học trung tâm tiếng anh cho trẻ em bài tập tiếng anh

5 tháng 3, 2014

Những thắc mắc thường gặp ở phụ huynh khi cho con học tiếng anh

Dưới đây là những thắc mắc nhiều phụ huynh thường gặp khi cho con học tiếng Anh. Những lời giải đáp đến từ Smart Kids Centre chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho các bạn.
 
 1. Có nên cho trẻ học tiếng Anh từ sớm? 
Độ tuổi 2-3 là giai đoạn vàng để học tiếng Anh. Trẻ tiếp nhận ngôn ngữ một cách tự nhiên, và với một phương pháp đúng đắn, trẻ học tiếng Anh giai đoạn này đều có khả năng nói tiếng Anh như người bản ngữ.
 
2.  Vậy phương pháp học tiếng Anh tốt nhất dành cho trẻ là gì?
 
Vừa học vừa chơi, để trẻ đến với tiếng Anh một cách tự nhiên thông qua các trò chơi, các cuộc thi đoán từ, tìm từ,…nho nhỏ giữa bạn với bé, qua các bài hát, những bộ phim tiếng Anh với các chủ đề mà bé thích.

 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhP8lHJUkhF_YTHEcrW3iXM6KS5mMpGKdcJOwNn9f3fxR8S821zx2BJVcQo7UAOFX6p-HCMW0WPSMT_tD6KVZrZAnKGXEohUhiz6FJBi0Qkgf4FTuKu0cLfvQA2fsXNNM8DKceHgazplLtG/s1600/day-be-hoc-tieng-anh-hieu-qua1.jpg


3. Trẻ có bị những vướng mắc gì trong việc phát triển khả năng ngôn ngữ khi học tiếng Anh từ sớm không? 
 
Câu trả lời là Không! Trẻ em trên toàn thế giới đều có thể học hơn 1 ngôn ngữ mà không gặp vấn đề gì trong quá trình phát triển các ngôn ngữ của trẻ. Tuy nhiên, phụ huynh cần cẩn thận cho trẻ học đúng phương pháp trong từng giai đoạn phát triển. 
 
4.  Độ tuổi mẫu giáo học thế nào phù hợp? 
 
Hiện nay có một số giáo trình tốt như Supertots, English adventure, Beeno, …Tuy nhiên, giáo trình chỉ là một phần. Ở độ tuổi này, việc cho bé học hát, xem phim tiếng Anh, chơi các trò chơi đoán từ, tìm từ hay tập tô,…là các h tốt nhất, phù hợp với tâm lí lứa tuổi bé.
 
5. Trẻ chưa biết viết học tiếng Anh được không? 
 
Cũng giống như tiếng Việt, trẻ sẽ lắng nghe người lớn nói, bắt chước hành động ấy và qua một thời gian, chúng sẽ tự biết được ý nghĩa của những từ ấy. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết 21 giai đoạn phát triển kỹ năng đọc sách tiếng anh cho trẻ để hiểu hơn.
 
6. Học tiếng Anh từ sớm rồi, nhưng phát âm vẫn chưa chuẩn 
 
Sai phương pháp là lí do lớn nhất. Việc ít tiếp xúc với người bản ngữ hoặc môi trường phát âm tiếng Anh chuẩn  sẽ ảnh hưởng lớn đến việc học, việc nói tiếng Anh của bé sau này.  Việc bạn dạy bé học tiếng Anh tại nhà cũng rất quan trọng. Như đã nói ở trên, hãy để bé đến với tiếng Anh một cách tự nhiên, qua những trò chơi, những bài hát, những bộ phim tiếng Anh. Đừng dạy một lúc quá nhiều từ mới và đừng bắt bé học quá nhiều.
Một nguyên nhân khác do bé nhút nhát, sợ giao tiếp với người lạ, với một ngôn ngữ lạ.sợ nói tiếng Anh.
Bạn nên tìm đến một trung tâm tiếng Anh dành cho lứa tuổi mầm non với các giáo viên bản ngữ để các bé làm quen dần  với cách phát âm chuẩn. Việc tham gia các trò chơi: tập vẽ, tập tô, tập nói tiếng Anh tại trung tâm sẽ khiến bé tự tin hơn thay vì để bé tự học tại nhà hay được kèm bởi một giáo viên người Việt.
 
 
 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjBN5zv4eq0z8x7M2bnw4X6QZNVo0HqRHh4M5boidL4UqPjVl6Fl0-cDRXc_HX1gkB8T1z5kY9EmMm9v9FXiIuvcYkK6173IWuKH8nBdwRUU_laOsefTrjWr-AmYblcqvoRs9-k0vB2FuAe/s1600/chon-trung-tam-tieng-anh+(1).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*

7. Làm sao để phân biệt tây balo và giáo viên bản ngữ có chuyên môn? Chẳng lẽ phải kiểm tra bằng cấp giáo viên? 
 
Đương nhiên là bạn không thể kiểm tra bằng cấp của giáo viên được. Bạn cần tìm hiểu về điều đó như sau: 
Nơi con bạn học có một hệ thống phương pháp và giáo trình khoa học hay không. Nếu có, thì một thầy tây balo sẽ không thể nào dạy được vì để dạy theo một phương pháp và hệ thống giáo trình bài bản thì đòi hỏi người thầy đó phải có chuyên môn. 
Thầy tây balo không dạy được theo giáo trình mà chỉ có thể đưa ra chủ đề hoặc chơi những trò chơi quen thuộc không liên quan đến giáo trình, chương trình. 
Thường thầy tây balo không theo dạy lớp học trong một thời gian dài, thông thường chỉ vài tuần rồi lại thay đổi thầy khác.

8. Có nên mời thầy về dạy kèm cho bé hoặc là học nhóm tại nhà hay cho con học tại trung tâm? 
 
Học theo một tổ chức bao giờ cũng tốt hơn học với một cá nhân. Vì cá nhân nhân chỉ dạy theo kinh nghiệm còn tổ chức dạy theo phương pháp.  Bên cạnh đó, điều kiện giảng dạy tại các trung tâm cũng tốt hơn.
Quan trọng hơn, học tại trung tâm, được tiếp xúc với giáo viên bản ngữ, các bạn đồng trang lứa qua việc học, qua các hoạt động, trò chơi sẽ khiến bé tự tin hơn trong giao tiếp. 
 
9. Làm sao để chọn trung tâm học tốt cho bé?
 
Các trung tâm tiếng Anh uy tín dành cho các bé mầm non, tiểu học : British Council, Smart Kids Centre,.. là những địa chỉ tin cậy để bạn gửi gắm. Với đội ngũ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm giảng dạy cùng các bộ giáo trình tốt nhất hiện nay, bé sẽ được “tắm ngôn ngữ” nhiều hơn. 
Tuy nhiên, học phí là một điều bạn nên lưu tâm. Một trung tâm đủ uy tín, phù hợp với hầu bao sẽ là một sự lựa chọn khôn ngoan dành cho bạn. Nhiều trung tâm học phí cao nhưng chưa tỉ lệ thuận với chất lượng giảng dạy.
 
Ở Việt Nam hiện nay, nhiều bậc phụ huynh cho bé học tiếng Anh từ rất sớm. Việc tìm hiểu kĩ về tâm lí trẻ, về những phương pháp dạy bé học, và việc lựa chọn một trung tâm tiếng Anh tốt dành cho các bé độ tuổi 3-12 sẽ giúp con bạn thu được những kết quả tốt sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét