Chuyên đào tạo tiếng Anh cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi

dạy tiếng anh khóa học lịch khai giảng skc tiếng anh tại hà nội tiếng anh giao tiếp đào tạo tiếng anh tiếng anh qua hình ảnh kinh nghiệm học tiếng anh tiếng anh trẻ em tiếng anh thiếu nhi khóa học tiếng anh câu lạc bộ tiếng anh 30 phút tiếng Anh trung tâm ngoại ngữ video học tiếng anh trung tâm anh ngữ mần non trẻ em học tiếng anh smart kids centre trung tâm tiếng anh tiểu học trung tâm tiếng anh cho trẻ em bài tập tiếng anh

4 tháng 3, 2014

Bí kíp dạy trẻ học tiếng Anh tại nhà

Bạn biết không? Việc cho bé đi học tiếng Anh tại trung tâm từ sớm là rất tốt, bé được tiếp xúc với giáo viên bản ngữ, giúp bé dễ dàng tiếp thu ngôn ngữ hơn. Bên cạnh đó, việc dạy bé học tiếng Anh tại nhà cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc học tiếng Anh của bé sau này.

 Thế nhưng, dạy bé học không đúng phương pháp có thể sẽ khiến bé trở nên chán nản, thậm chí sợ tiếng Anh. Smart Kids Centre sẽ mách bạn các phương pháp dạy trẻ học tiếng Anh cực “pro.
 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiZhRwiSxlWkf4G58zmhgpslSDlip9ImWyna5FucZF1WMi0DYPF02KodTl6DVRTWF7C-mTrlt3In5Ko92aHbpFHe26bMKvk2-t9CEEX9TBX0RVYwXNl0GlbVmYnX4qtM6nPQF-W1-htJR6v/s1600/day-be-hoc-tieng-anh1.jpg

1. Thẻ tranh và từ
 
Đó là những tấm thẻ với một mặt là tranh, một mặt là từ, gồm các hình ảnh ngộ nghĩnh về động thưc vật, vật dụng,…
Mỗi ngày hãy dạy bé 3 - 5 từ. Ví dụ, khi miêu tả về con mèo, bạn có thể miêu tả chúng dễ thương, hay bắt chước tiếng kêu của chúng. Nếu bé đoán đúng, mẹ sẽ thưởng một ngôi sao tích điểm. Khi đã nhiều, mua một món quà tặng bé sẽ khiến bé có hứng thú.
Sau đó, bạn cho bé ôn lại khoảng 1-2 lần trong vòng 5 phút. Sau đó cất thẻ đi ngay để tới lúc khác lại lấy ra dạy tiếp.
 
Mách nhỏ: đừng bắt bé phải nhớ ngay và đừng dạy quá nhiều một lúc. Bé sẽ cảm thấy chán, thiếu hiệu quả.
 
2. Trò chơi
 
Hãy tổ chức một cuộc thi nhỏ với bé để rèn luyện tiếng Anh cho bé.
Đơn giản, mẹ chuẩn bị 3-5 bức tranh đã dạy con và đặt cách chỗ con đứng khoảng 1-2m. Sau đó nhờ bố đọc tên con vật nào thì ai chạy nhanh hơn tới nhặt đúng tranh đó đưa cho mẹ sẽ được thưởng.
 
Mách nhỏ: “cố tình” để bé giành thắng lợi sẽ kích thích thêm tinh thần cho bé đấy!

 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjXvHXeQQSkhUIR5Qooub5XdcUxMk4hT2lzXvSykJKUuOB5xtoLTqvSGYf0fjhZBH2bzYyPxFamD8ZTbQVls-ydN3UFGCNkkdCMFowUfQZlnqmQBZJPz7rJ2Qd6zPL8bvlkNdjYBvGUlh0l/s1600/day-be-hoc-tieng-anh2.jpg

3. Bài hát
 
Việc dạy bé học tiếng Anh qua các bài hát là phương pháp cực hay và giúp con nhớ lâu hơn.
Mách nhỏ: Bạn cùng bé hát, bắt chước ngữ điệu, hành động trong bài hát. Điều đó không những rèn cho  bé khả năng phát âm, kĩ năng nghe tiếng anh, mà còn khiến bé thích thú như khi được chơi một trò chơi vận động.

4. Tạm quên ngữ pháp
 
Ngữ pháp trẻ sẽ tự cập nhật dần trong quá trình giao tiếp khi trẻ nghe người khác nói đúng chúng sẽ bắt chước - đó là phương pháp dạy trẻ.
Trong quá trình giao tiếp, chắc chắn sẽ gặp nhiều lỗi sai, nhưng đừng quá khắt khe, bởi như thế sẽ khiến bé tự ti, sợ giao tiếp.
 
5. Cho xem phim nước ngoài
 
Nhiều bậc phụ huynh cho bé xem các đoạn hội thoại tiếng anh thay vì cho con xem phim tiếng Anh mà không để ý rằng xem phim tiếng Anh là một công đôi việc đấy:  Thứ nhất là trẻ phải suy nghĩ và đoán khi chúng không hiểu nội dung. Thứ hai, vẫn là học tiếng Anh qua nội dung nhưng lại hấp dẫn.
Mách nhỏ: hãy chọn những nội dung phim phù hợp, và được bé thích, cùng ngồi xem, kể về các nhân vật với bé.
 
Quan trọng nhất là, để bé đến với tiếng Anh để học tiếng Anh một cách tự nhiên, chứ không phải là ép học.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét