Chuyên đào tạo tiếng Anh cho trẻ em từ 3 đến 12 tuổi

dạy tiếng anh khóa học lịch khai giảng skc tiếng anh tại hà nội tiếng anh giao tiếp đào tạo tiếng anh tiếng anh qua hình ảnh kinh nghiệm học tiếng anh tiếng anh trẻ em tiếng anh thiếu nhi khóa học tiếng anh câu lạc bộ tiếng anh 30 phút tiếng Anh trung tâm ngoại ngữ video học tiếng anh trung tâm anh ngữ mần non trẻ em học tiếng anh smart kids centre trung tâm tiếng anh tiểu học trung tâm tiếng anh cho trẻ em bài tập tiếng anh

14 tháng 4, 2014

MONTESSORI – nghệ thuật nuôi dạy trẻ đỉnh cao.

Hôm nay, các bậc phụ huynh cùng với Smart Kids Centre tìm hiểu về Phương pháp giáo dục Montessori - phương pháp dạy học qua cảm giác - nổi tiếng trên thế giới nhé.

 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEivZMofX9jG7jix5iiBweoaum9p_s16H1D7oa78F07_OnsIcWdRPlx8oBmCyEKNmYzmR8EblYguXXBtzbzQnUxUzPzrRyeuYEyrXa7XKoz7P4kKoCQ0IwzrmMDze4ZKqDRwb-8h_avymYp4/s1600/1396837447_montessori_1.jpg


Có thể nói MONTESSORI chính là một nghệ thuật nuôi dạy trẻ đỉnh cao hiện nay, nó ra đời từ đầu thế kỷ XX, do một bác sỹ, nhà giáo dục người Ý lỗi lạc, tiến sỹ Maria Montessori (1870 – 1952) sáng lập và đã được hơn 5.000 trường học ở Mỹ, Canada, Ấn Độ… áp dụng thành công trong hơn 100 năm qua. Đây là phương pháp dạy học cho trẻ từ sơ sinh cho tới 24 tuổi, đặc biệt Montessori chú trọng đến sự phát triển trong độ tuổi 1-6. Vì đây là giai đoạn trẻ phát triển trí não rất nhanh, hình thành nền tảng hệ thống tư duy và tính cách. Trong giai đoạn này trẻ em giốngnhư một trang giấy trắng, chúng bắt đầu khám phá thế giới xung quanh và có những nét vẽ chấm phá đầu tiên cho bức tranh cuộc đời mình.
 
Điểm mạnh và nổi trội nhất của phương pháp này đó là giúp trẻ tiếp thu, trải nghiệm về thế giới xung quanh bằng tất cả các giác quan. Montessori đề cao tính độc lập của trẻ nhỏ và quan niệm rằng giáo dục chính là giúp trẻ tự phát triển cá tính, tâm hồn, trí tuệ và thể lực. Nó không dạy trẻ học hay nhồi nhét một cách thụ động các kiến thức sẵn có của nhân loại mà ngược lại Montessori ủng hộ và để trẻ có thể tự phát huy những khả năng tiềm tàng trong con người ở mức cao nhất, vì không thể đánh giá một con cá thông qua khả năng leo cây của nó. 
 
Hiệu quả của phương pháp Montessori sẽ khiến bạn phải kinh ngạc và ngưỡng mộ những gì nó mang lại cho trẻ em trên khắp Thế Giới. Theo nghiên cứu thực nghiệm ở hai nhóm trẻ, nhóm một đào tạo theo phương pháp thường và nhóm hai đào tạo theo phương pháp hiện đại Montessori cho thấy có một sự khác biệt vượt bậc ở hai nhóm trẻ này. Hầu hết các bé ở nhóm trẻ học theo phương pháp Montessori đều bộc lộ tính độc lập, tự tin và sáng tạo cao hơn hẳn so với nhóm còn lại. Và đặc biệt hơn nữa kết quả này đúng với cả 3 đối tượng trẻ: chậm phát triển trí tuệ, bình thường và có khả năng đặc biệt. 

 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiUkMbRmkTMwQDHTyuopGlY0XYMBG_cdF-3X8apbCW4KA2kx8qZTeUj_mTRukEy_AxH8Wv4Yy2hjm35OD9Y70cjQ0DiYbjayeTkfJE9RMD9xNR53IOMCLHyYAEIaCA05nIp99zyDTCgCL_6/s1600/montessori+2.jpg


Vậy đấy, Montessori giống như một phép màu kỳ diệu của bà tiên trong truyện cổ tích biến những đứa trẻ bình thường trở nên phi thường bởi một lẽ chúng được phát triển trí tuệ toàn diện, thỏa sức sáng tạo và tự mình giải phóng sức mạnh tiềm ẩn trong con người.
 
Chính vì tính hiệu quả vượt trội của Montessori mà hiện nay nó dần được phát triển tại Việt Nam. Các nhà giáo dục có thể áp dụng phương pháp này vào giảng dạy không những đối với kiến thức về khoa học, cuộc sống mà nó còn có tính ứng dụng cao trong việc học ngoại ngữ của trẻ nhỏ. Khai thác lợi thế của Montessori, nhiều tổ chức đã tiên phong đi đầu, áp dụng nó trong giảng dạy Tiếng Anh như Trung tâm Tiếng Anh Trẻ em Smart Kids Centre và một số tổ chức khác tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
 
Hẹn gặp các bạn vào bài tiết tới, Smart Kids Centre sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều điều thú vị và bất ngờ về phương pháp nuôi dạy trẻ đỉnh cao Montessori này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét